UBND Hải Cường

Tin tức nông thôn mới

LÀN GIÓ MỚI TRONG XÂY DỰNG NTM XÃ HẢI CƯỜNG

Đăng ngày:

Trong những năm qua, hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôm mới" Đảng bộ và nhân dân xã Hải Cường đã không ngừng đổi mới từ cơ sở vật chất xã hội như điện, đường, trường, trạm, ... đến văn hóa, an ninh, chính trị. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. 

Năm 2014, xã Hải Cường vinh dự đượng UBND tỉnh Nam Định công nhận là xã đạt chuẩn NTM gia đoạn 2011 - 2015. Nhưng không bằng lòng với kết quả đó, Đảng bộ và nhân dân Hải Cường hiểu rằng xây dựng NTM là quá trình phấn đấu lâu dài và không có điển dừng vì cuộc sống con người cùng xã hội luôn luôn vận động không ngừng. Một thứ hôm nay là mới nhưng ngày mai sẽ lại cũ dần đi. Tiếp tục hưởng ứng phong trào của UBND huyện phát động, nhân dân Hải Cường tiếp tục xây dựng NTM bền vững và phát triển, nông thôn mới nâng cao và NTM kiểu mẫu. 

Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã xác định rằng để thay đổi cơ bản về mọi mặt của đời sống trước hết cần thay đổi nhận thức từ mỗi con người, từ từng gia đình. Vì vậy phong trào XD NTM được phát động từ cơ sở xóm, lấy xóm làm hạt nhân thực hiện và chọn một số xóm làm điểm, làm mẫu để nhân rộng mô hình ra các xóm khác. Theo đó, UBND xã hỗ trợ 1 phần kinh phí để khích lệ và vận động nhân dân cùng đóng góp ngày công và tiền để chung tay thực hiện các hạng mục, các tiêu chí cấp trên đề ra. Từ đó nhân dân và các xóm tích cực hưởng ứng.

Thời gian vừa qua, các xóm đã thi đua sôi nổi, tích cực cải thiện cảnh quan môi trường, làm đẹp đường làng, ngõ xóm; mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị NVH xóm để phục vụ sinh hoạt và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của bà con nhân dân trong xóm.

(Đồng chí trưởng xóm 6 trực tiếp chỉ đạo làm đường hoa kiểu mẫu)

Và một số hình ảnh khác

Đi đầu phong trào cải tạo cảnh quan môi trường là cán bộ và nhân dân xóm 6. Toàn bộ tuyến đường trục chính của xóm được làm sạch cỏ và đổ bê tông lề đường, đồng thời làm những bồn hoa và trồng cây dọc tuyến để xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu. Trên tuyến đường hoa còn được lắp đặt những cột đèn đường riêng biệt bằng cột đúc, đèn led, dây cáp ngầm thay thế cho các cột đèn cũ không dảm bảo an toàn và độ sáng về đêm.

(Đồng chí bí thư chi bộ 2 trực tiếp tham gia xây bồn hoa)

Bên cạn đó là cán bộ và nhân dân xóm 2 cũng đang tích cực triển khai dây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu trên 2 đoạn đường phía Nam cầu Quán

(Các đ/c trong BCĐ xây dựng NTM xã đến thăm và động viên phong trào xây dựng NTM xóm)

(còn nữa )...

Bình luận